Thursday 12 January 2012

Panibagong Simula

Ngayon ang ika-dalawamput-isa kong kaarawan. (21 at 12th of January 2012. Cool.)

Tatlong buwan na ang nakakaraan mula ng gumawa ako ng account dito sa Blogger, ang With Love, Ariane. At tulad ng title, lahat ng entries, English. Pero kung tutuusin,di naman bago lahat ng nakasulat dun. Ang unang tatlumpu't dalawang entries ay mula sa pinakauna kong blog, sa Multiply.

2007 ako simulang mag-blog. 'Yun rin ang unang taon ko sa kolehiyo kaya kung babasahin mo ay tungkol lamang sa normal na kaisipan at nararamdaman ng isang teenager ang mga nakasulat dun. Eskwela, pakikipagkaibigan, at mga sermon ng magulang. Pero majority, lovelife. Mga ka-emo-han.

Ganun pala kahalaga sa akin ang pag-ibig noon. Yung tipong halos ikamatay ko na ang iwanan ng boyfriend. Na tila di ako kumpleto ng walang relasyon. Kaya nga siguro matumal na ngayon. Ewan ko ba, para bang nawalan na ko ng gana? Nagsawa na siguro akong puro 'yun at 'yun na lang ang sinasabi ko.

Kahit nga anong pilit kong sumulat ngayon ng tungkol sa pagmamahal, di ko na magawa. Wala akong maramdaman. Ni hindi ko na nga alam kung totoo pa 'yun. Ayoko na rin namang isipin. Palagay ko mas marami pa 'kong dapat unahin bago yun. Bata pa naman ako.

At saka, naisip ko, marami pa 'kong masasabi na may kinalaman sa lipunan. Sa sarili kong wika. Yung tipong 'pag binasa mo, may matututunan ka. Tulad ng ano? Basahin mo yung mga susunod na isusulat ko.

Nagmamahal,
Ariane

P.S.
May mga pagkakataon na nahihirapan akong sumulat sa sarili kong wika sa parehong pagkakataon na nahihirapan akong sumulat sa Ingles.

No comments:

Post a Comment